Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

I-130 Bảo Lãnh Cho Anh Chị Em F4

Khi điền đơn I-130 bảo lãnh cho anh chị em, bạn nhớ những điều sau đây:
- Điền tất cả các phần. Phần nào không áp dụng thì bạn ghi Not Applicable hay NA.
- Ghi tên họ đầy đủ khi có khung yêu cầu. Không ghi tên tắt.
- Ngày phải ghi theo dạng tháng/ngày/năm. Ngày 20 tháng 3 năm 2006 thì phải ghi là 03/20/2006.

Những giấy tờ phụ mà bạn gửi kèm theo mẫu I-130:
- USCIS chấp nhận bản sao. Nếu bạn gửi bản chánh thì họ sẽ lưu lại trong hồ sơ. Còn nếu bạn gửi bản sao thì nếu họ cần bản chánh, họ sẽ liên lạc với bạn.

Giấy tờ không phải bằng tiếng Anh phải được dịch sang tiếng Anh với tên họ, địa chỉ của người dịch và người dịch phải xác nhận đã dịch đúng với bản chánh.
- Giấy chứng nhận quốc tịch Mỹ của bạn.
- Giấy kết hôn của cha mẹ bạn.
- Giấy khai sanh của bạn và của anh chị em của bạn.
- Giấy chứng nhận ly hôn hay giấy chứng tử (nếu cha mẹ bạn đã ly hôn hay là có người đã qua đời).



Lưu ý: Nếu anh chị em của bạn là con ngoại hôn nhưng cùng cha với bạn và không được hợp pháp hóa thì bạn phải có chứng từ về mối quan hệ tình cảm hay tài chánh giữa cha bạn và người anh chị em ngoại hôn đó trước khi họ đúng 21 tuổi.

Nếu anh chị em của bạn là con ngoại hôn nhưng cùng cha với bạn và đã được cha bạn hợp pháp hóa thì bạn phải nộp những chứng từ về sự hợp pháp hóa trước khi họ 18 tuổi và còn độc thân. Sự hợp pháp hóa đó có thể là qua việc kết hôn của cha mẹ ruột của người anh chị em ngoại hôn đó hay qua luật pháp Việt Nam.

Nếu anh chị em của bạn cùng cha khác mẹ hay cùng mẹ khác cha với bạn thì bạn phải nộp giấy khai sanh của bạn có tên bạn và người cha hoặc người mẹ chung cùng với giấy khai sanh của người anh chị em cùng cha khác mẹ hay cùng mẹ khác cha có tên của người ấy và người cha hoặc người mẹ chung với bạn. Nếu người đó đã kết hôn thì bạn phải nộp chứng từ về hôn nhân để chứng minh người đó là con của người bố dượng hay người dì ghẻ.

Ngoài ra, bạn phải nộp thêm những giấy tờ sau đây:
- Giấy kết hôn giữa cha ruột với mẹ ruột của bạn và giấy kết giữa cha ruột với mẹ của người anh chị em cùng cha khác mẹ hay cùng mẹ khác cha.
- Chứng từ về hôn nhân kết thúc giữa cha bạn với mẹ bạn và giữa cha của người anh chị em cùng cha khác mẹ hay cùng mẹ khác cha với mẹ của người đó.
- Giấy kết hôn giữa cha ruột của bạn với người dì ghẻ hay giữa mẹ ruôt của bạn với người cha dượng.
Bạn không cần nộp đơn riêng cho người hôn phối hay con cái của anh chị em của bạn. Người hôn phối hay con cái của họ được đi theo họ, kể cả con nuôi.

Hungviet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét