Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Bệnh Huyết Áp Cao Và Nước Tỏi

Tài liệu nghiên cứu do Đại Học Nam Úc (Australia) cho thấy nước tỏi vắt rất hữu hiệu trong thủ tục trị liệu cho các bịnh nhân mắc chứng huyết áp cao. Giáo sư Karin Ried cho hay tỏi còn có khả năng ngừa trị cảm lạnh, tuy vậy uống nước tỏi vắt hiệu nghiệm hơn là ăn tỏi sống hay xay thành bột, làm gia vị trong thức ăn.
 
Tiến sĩ Karin xác nhận kẹo Chocolate đen cũng có khả năng làm giảm áp huyết nhưng không gây tác dụng ngay như nước tỏi.
Ngoài ra Hội đồng Y khoa nghiên cứu các chứng ung thư nhũ hoa và tuyến tiền liệt không nên ăn uống quá nhiều các sản phẩm chế biến từ đậu nành do chúng khiến cho các tế bào ung thư phát triển nhanh.
Những người đã trị dứt các chứng ung thư tương tự cũng cần tránh tiêu thụ các thứ: sữa đậu nành, đậu hũ, các loại bánh mì và phô ma, các thức ăn giả thịt, chứa đậu nành...vv.
 
Đại diện Hội đồng bà Kathy Chapman giải thích: Phụ nữ hiện mắc chứng ung thư nhũ hoa hay đã từng mắc chứng nầy cần phải tránh các sản phẩm chế biến từ đậu nành do chứa chất phyto-oestrogen, gây ảnh hưởng đến các loại thuốc và gây biến chứng các kích thích tố trong cơ thể. Đối với nam giới chất phyto-oestrogen cũng gây ảnh hưởng đến kích thích tố nam androgen.
Các cuộc nghiên cứu trước kia cũng đã cho thấy đậu nành chứa nhiều kích thích tố nữ và không thích nghi cho nam giới do làm giảm khả năng sinh hoạt tình dục.
Nữ chuyên viên Chapman cho hay: Thực ra đối với nhứng người chỉ cần ăn 1 hay 2 lần tàu hủ và uống 1 vài ly sữa đậu nành hàng tuần, mức độ tác hại không đáng ngại.
Chỉ những người mắc bịnh ung thư nhưng lại ăn uống quá nhiều chất trên mới cần phải sửa đổi va thay đổi lề lối ẩm thực hàng ngày để phòng ngừa.

(Trích từ báo Văn Nghệ Tuần báo - Australia)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét