Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Làm thế nào để thay thế thẻ An Sinh Xã Hội đã hư hỏng?

Câu hỏi:
Làm thế nào để thay thế  thẻ An Sinh Xã Hội đã hư hỏng?
Trả lời:
Trong khi quý vị có thể thay thế thẻ An Sinh Xã Hội khi đánh mất hay bị mất trộm, quý vị có thế không phải làm như vậy. Nhớ được số An Sinh Xã hội của mình là điều quan trọng nhất. Quý vị có thể cần có một thẻ mới khi quý vị bắt đầu một công việc và chủ nhân đòi hỏi phải được xem thẻ này. Để biết thêm tin tức về việc nhận thẻ thay thế hãy viếng http://www.socialsecurity.gov/ssnumber/

Câu hỏi:
Nếu tôi đợi đến 70 mới về hưu , sự khác biệt sẽ như thế nào?
Trả lời:
Sự khác biệt có thể khá đáng kể. Thí dụ tuổi hưu đúng hạn của quý vị là tuổi 66 và phúc lợi hưu bổng hàng tháng ở hạn tuổi đó là  $1000. Nếu quý vị có ý trì hoãn việc nhận phúc lợi đến tuổi 70, số phúc lợi hưu bổng sẽ tăng lên đến $1320.  $4000.00 là số tiền phụ thêm hàng năm cho đến hết cuộc đời của quý vị. Sự gia tăng nầy xuất phát những tin chỉ làm việc trí hoãn khí quý vị quyết định nhận phúc lợi hưu trí quá tuổi hưu đúng han.
Khoảng  phúc lợi ở tuổi 70 như trong ví dụ này là 32 phần trăm nhiều hơn số phúc lợi mà quý vị lãnh ở mức đứng tuổi hưu. Và số phúc lợi cao hơn này sẽ vẫn tiếp tục cho tới khi nào quý vị còn sống. Quý vị có thể ước tính phúc lợi tương lai của mình ở những độ tuổi khác nhau bằng cách sử dụng Retirement Estimator ở http://www.socialsecurity.gov/estimator.
Câu hỏi:
Tôi được biết rằng An Sinh Xã Hội sẽ trả Trợ Cấp Lợi Tức Bổ sung cho trẻ em sinh thiếu tháng. Điều này có đúng không?
Trả lời:
SSI nhằm giúp đỡ những người có tài sản và thu nhập hạn chế và trong hầu hết các trường hợp tài sản và thu nhập của cha mẹ sẽ được dùng để cứu xét cho hồ sơ của em bé. Đối với trẻ em hội đủ điều kiện về thu nhập và tài sản , An Sinh Xã Hội có phát Trợ Cấp Lợi tức bổ sung cho trẻ em nhẹ cân cho dù trẻ có sinh thiếu tháng hay không? Trẻ em cân nặng dưới 1200 grams (khoảng 2 pounds, 10 ounces ) lúc ra đời có thể hội đủ điều kiện xin SSI trên căn bản sinh ra với trọng lượng thấp. Trẻ em có số cân khoảng 1.200 và 2.000 gram khi sinh (khoảng £ 4 6 ounces) được coi là nhỏ so với tuổi thai do đó cũng có thể hội đủ điều kiện.
Ngay cả khi trẻ em sinh non không rơi vào dạng trẻ em sinh với trọng lượng thấp, các em này cũng có thể hội đủ điều kiện để xin SSI nếu có đủ bằng chứng trong hồ sơ cho thấy rằng các em nầy hội đủ tiêu chuẩn tàn tật của trẻ em vì một lý do khác. Hay đến http://www.socialsecurity.gov/applyfordisability/child.htm để biết thêm chi tiết.

Câu hỏi:
Tôi nhận được chi phiếu SSI vào ngày đầu của mỗi tháng. Nếu ngày đầu của tháng rơi vào ngày thứ bảy, chuyện gì sẽ xảy ra?
Trả lời:
Nếu quý vị nhận được chi phiếu Trợ cấp lợi tức bổ sung vào ngày đầu tiên của tháng, và nếu ngày đầu của tháng rơi vào Thứ Bảy, Chủ Nhật hay những ngày lễ , chi phiếu của quý vị sẽ đến trước một ngày theo lịch của hệ thống ngân hàng.Để biết thêm thông tin , hãy truy cập Lịch trình thanh toán phúc lợi An Sinh Xã Hội tại http://www.socialsecurity.gov/pubs/calendar.htm.
Giữ tham khảo này một cách tiện dụng. Và xin nhớ rằng , nếu quý vì có tiền chuyển ngân trực tiếp , quý vị sẽ không bao giờ phải chờ chi phiếu ở thùng thơ, ngân khoản này sẽ trực tiếp chuyển đến trương mục ngân hàng của quý vị.
Câu hỏi:
Tại sao có khoảng thời gian 5 tháng chờ đợi cho chương trình phúc lợi tàn tật An Sinh Xã Hội?
Trả lời:
Luật pháp yêu cầu phải chờ đợi khoảng thời gian 5 tháng trong thời kỳ đầu của tình trạng tàn tật , vì sở An Sinh Xa Hỏi chi trả phúc lợi cho những người với tình trạng tàn tật lâu dài.  Phúc lợi tàn tật An Sinh Xã Hội chỉ được chi trả sau khi quý vì đã trở thành tàn tật ròng rã suốt 5 tháng. Do đó phúc lợi tàn tật An Sinh xã Hội sẽ bắt đầu vào tháng thứ sáu sau ngày tàn tật của quý vì bắt đầu. Quý vị sẽ không nhận được phúc lợi trong thời gian chờ đợi. Hãy tìm hiểu thêm về những thông tin trên mạng của chúng tôi về phúc lợi tàn tật tại http://www.socialsecurity.gov/pubs/10029.html.

Angie Hoquang
Public Affairs Specialist
Social Security Administration

Calitoday

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét