Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

5 điều quan trọng dành cho người sử dụng visa Mỹ

1. Đừng mở bao đựng thị thực hay sửa đổi bất cứ chi tiết nào trong thị thực trước khi nhập cư vào Hoa Kỳ. Nên mang toàn bộ bao thị thực bên mình trong suốt chuyến bay; KHÔNG ĐƯỢC cất giữ trong hành lý ký gửi.

2. Xem kỹ ngày hết hiệu lực của thị thực - Visa Expiry Date - ở phía dưới, bên phải của thị thực.

Xin lưu ý rằng một vài thành viên trong gia đình có thể có ngày hết hạn khác nhau dù có chung ngày cấp thị thực. Nếu như vì một lý do nào đó không thể vào Hoa Kỳ trước ngày hết hạn của thị thực, bạn nên báo ngay cho phòng cấp thị thực của Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Tp Hồ Chí Minh để được hướng dẫn những bước tiếp theo. Nếu được cấp lại, bạn phải đóng lệ phí cấp visa mới (US$ 400 cho mỗi visa định cư và US$ 131 cho visa diện "K").

3. Đương đơn chính phải sang Hoa Kỳ cùng lúc hoặc trước các thành viên đi cùng.

4. Nhớ mang theo phim chụp hình phổi đến Hoa Kỳ.

5. Việc di chuyển đến Hoa Kỳ do bạn tự sắp xếp.

LƯU Ý:

- Người được cấp visa F1, F2B, F2A (con dưới 21 tuổi của thường trú nhân) phải giữ nguyên tình trạng độc thân cho đến khi nhập cảnh Mỹ.

- Con cái (trẻ được đi kèm) của diện F1, F2B, F3, F4 phải giữ tình trạng độc thân cho đến khi nhập cảnh Mỹ.

Nếu vi phạm các trường hợp này, visa nhập cư sẽ tự động mất hiệu lực ngay khi người đó làm giấy kết hôn. Có thể Nhân viên Di Trú tại sân bay không phát hiện ra, nhưng sau này khi làm đơn bảo lãnh cho người phối ngẫu thì khi nộp giấy kết hôn nhân viên Sở Di Trú sẽ nhận ra. Đương đơn có thể sẽ bị thu hồi thẻ xanh và bị trục xuất.

tuanusa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét