Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Thông báo về đơn bảo lãnh I-130

Kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2011 Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà nội hoặc Tổng Lãnh Sự Qúan Hoa Kỳ tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ không tiếp nhận đơn bảo lãnh I-130.

XIN LƯU Ý: 
Việt Nam không có văn phòng đại diện của Sở Di Trú & Nhập tịch Hoa Kỳ.
Kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2011, người bảo lãnh đang sinh sống ở nước ngoài sẽ không thể tiếp tục nộp đơn I-130 (Đơn Bảo lãnh cho Thân nhân) với tất cả Đại sứ quán hoặc Tổng LSQ Hoa Kỳ (Tổng LSQ). Người bảo lãnh đang sinh sống ở nước ngoài , nơi không có văn phòng đại diện của Sở Di Trú & Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) (như ở Việtnam), kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2011, sẽ được yêu cầu nộp đơn I-130 bằng đường bưu điện tới hộp thư trong nước của Sở Di Trú & Nhập tịch Hoa Kỳ tai Chicago. Các Đại sứ quán hoặc Tổng LSQ Hoa Kỳ ở nước ngoài, nơi không có văn phòng đại diện của Sở Di Trú & Nhập tịch Hoa Kỳ , sẽ chỉ có thể chấp nhận và xét duyệt đơn I-130 trong những trường hợp ngoại lệ liệt kê dưới đây.
Tất cả đơn I-130 đã được nộp tại Đại sứ quán hoặc Tổng LSQ Hoa Kỳ ở nước sở tại nơi không có văn phòng đại diện của Sở Di Trú & Nhập tịch Hoa Kỳ trước ngày 15 tháng 8 năm 2011 sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nêu trên.
Hướng dẫn thủ tục nộp đơn bắt đầu từ ngày 15 tháng 8 năm 2011:
Bắt đầu ngày 15 tháng 8 năm 2011, người bảo lãnh đang sinh sống ở nước ngoài nếu muốn nộp đơn bảo lãnh cho thân nhân có thể làm như sau:
Nếu người bảo lãnh đang sinh sống ở nước ngoài, nơi không có văn phòng đại diện của Sở Di Trú & Nhập tịch Hoa Kỳ (như ở Việtnam), đơn I-130 sẽ phải gửi đến hộp thư của Sở Di Trú & Nhập tịch Hoa Kỳ tại Chicago theo mộtt trong những địa chỉ dưới đây, trừ khi người bảo lãnh yêu cầu và được chấp thuận là trường hợp ngoại lệ dựa trên một trong những yếu tố được nêu sau đây:
Hộp thư của USCIS Chicago cho thư gửi thường:

USCIS
P.O. Box 804625
Chicago, IL 60680-4107
Hộp thư của USCIS Chicago cho thư gửi nhanh và bảo đảm:

USCIS Attn: I-130
131 South Dearborn-3rd Floor
Chicago, IL 60603-5517
Để biết thêm thông tin về việc nộp đơn I-130 với Sở Di Trú & Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) tại Chicago, vui lòng tham khảo thông tin trên website của USCIS tai: www.uscis.gov hoặc liên hệ với USCIS bằng điện thoại số: 1800-375-5283.

Trường hợp ngoại lệ nộp đơn tại các Đại sứ quán hoặc Tổng LSQ Hoa Kỳ nơi không có văn phòng đại diện của Sở Di Trú & Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS):
Bắt đầu từ ngày 15 tháng 8 năm 2011, người bảo lãnh cư trú tại đất nứơc không có văn phòng đại diện của Sở Di Trú & Nhập tịch Hoa Kỳ , nhưng tin rằng trường hợp của mình là ngoại lệ, có thể yêu cầu Phòng lãnh sự tai Đại sứ quán hoặc Tổng LSQ Hoa Ky chấp nhận đơn bảo lãnh. Trường hợp ngoại lệ sẽ được xem xét riêng biệt.
Người bảo lãnh muốn nộp đơn I-130 tại Đại sứ quán hoặc Tổng LSQ Hoa Kỳ nơi không có văn phòng đai diện của Sở Di Trú & Nhập tịch Hoa Kỳ nên liên hệ voi Phòng lãnh sự để yêu cầu được xem xét trường hợp ngoại lệ của mình và phải giải thích hoàn cảnh thật chi tiết. Phòng lãnh sự sẽ chuyển yêu cầu của người bảo lãnh đến văn phòng đại diện của Sở Di Trú & Nhập tịch Hoa Kỳ trong khu vực. Sở Di Trú & Nhập tịch Hoa Kỳ sẽ quyết định trường hợp ngoại lệ mà người nộp đơn I-130 trình bày, có thể được chấp nhận hay không. 

Sở Di Trú & Nhập tịch Hoa Kỳ sẽ thông báo hướng dẫn về những trường hợp có thể được xem là ngoại lệ trên website: http://www.uscis.gov

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với Phòng lãnh sự tại: hcmcinfo@state.gov.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét